TigerK's story

20 February 2008 // ยินดีเมื่อคนอื่นได้ดี

เนื่องจากการลาออกของน้องเล็ก ทำให้หัวหน้าเขากลัวคนที่เหลือลาออกตามไปอีก เพราะทีมของน้องเล็กที่ตอนแรกรับเข้ามา ๖ คน ถึงวันนี้ได้ลาออกไปแล้ว ๕ คน คนสุดท้ายที่ยังไม่ออกเป็นเด็กที่สุดในทีม เพิ่งเรียนจบและเข้ามาทำงานเมื่อ ๒ ปีที่แล้ว เขาก็เลยมีข้อเสนอว่าจะโปรโมทเลื่อนตำแหน่งให้อีกครั้ง (ทั้งที่เพิ่งโปรโมทไปหยกๆเมื่อ ๕ เดือนที่แล้ว) และขึ้นเงินเดือนให้อีก ๕๐% น้องแน๊ตที่กำลังจะยื่นใบลาออกตามพี่ๆก็เลยเปลี่ยนใจไม่ย้ายงาน อยู่ทำงานที่นี่ต่อไป

น้องนุ่นเพื่อนน้องแน๊ตที่จบจากที่เดียวกัน เข้าทำงานในไอทีไล่เลี่ยกัน แต่ว่าน้องนุ่นอยู่ทีมเดียวกับฉันก็ได้อานิสงค์ครั้งนี้ด้วย น้องนุ่นได้ offer เดียวกับน้องแน๊ต ได้โปรโมทซ้อนอีกครั้ง ขึ้นเงินเดือนอีกครั้งเหมือนๆกัน

จริงๆแล้วข้อมูลพวกนี้ฉันไม่ควรจะรู้หรอก ถ้าน้องเล็ก(จอมจุ้น)ไม่เอามาบอกน่ะ แต่ถึงรู้แล้ว ฉันก็ยังเฉยๆไม่เดือดร้อนไม่ค่อยมีปฏิกิริยาอยู่ดีแหละ ดูท่าทางที่น้องเล็กเค้าเคืองๆแล้วฉันก็งง ทำไมล่ะ จะให้ฉันโมโหที่หัวหน้าไม่ยุติธรรม ที่เค้าโปรโมทน้องๆมากกว่าโปรโมทฉันหรือไง

ฉันไม่ได้ทำงานแข่งกับใคร ไม่ได้คาดหวังว่าจะต้องได้โปรโมทเร็วกว่าคนโน้นคนนี้เพราะฉันทำงานเก่งกว่าเค้า มากกว่าเค้า ฉันทำงานแข่งกับตัวเองเท่านั้น ไม่เทียบกันคนอื่น ถ้าสิ่งที่หัวหน้าให้ฉัน ฉันโอเค นั่นก็จบแล้ว ไม่ต้องไปดูว่าคนอื่นจะได้มากหรือได้น้อยกว่าฉันเท่าไหร่หรอก

ถ้าจะให้ฉันมีความรู้สึก มีปฏิกิริยากับการโปรโมทครั้งนี้ สิ่งเดียวที่ฉันคิดออกก็คือ ฉันยินดีกับน้องๆด้วย น้องนุ่นทำงานเก่ง และทำงานหนักมาก มากเกินกว่าอายุ และความรับผิดชอบตามตำแหน่งไปเยอะ น้องสมควรจะได้ผลตอบแทนในสิ่งที่น้องทุ่มเทแล้ว

ส่วนน้องแน๊ตอยู่คนละทีมกับฉัน ฉันไม่เคยดีลงานกับเขา ไม่รู้ว่าน้องเค้าทำงานเป็นยังไง ดังนั้นฉันก็ยิ่งไม่มีสิทธิ์ไปกันใหญ่ ที่จะไปตัดสินว่าการโปรโมทครั้งนี้มันไม่เหมาะสมอย่างไร มันเร็วเกินไปอย่างไร

ฉันทำงานอย่างมีความสุข ใช้ชีวิตอย่างมีความสุข ฉันยินดีเมื่อคนอื่นได้ดี หัวใจฉันมีไว้เพื่อรัก ไม่ได้มีไว้เพื่อริษยาใคร

prev // next

latest entries

#1 - MK - 10 September 2009
อยากรู้จักพี่แบบไหน - 08 September 2009
LG มันก็ดีเหมือนกัน - 07 September 2009
สมุย & ฟูลมูน ปาร์ตี้ - 06 September 2009
คุยกับกิ๊กเก่า - 29 August 2009

the links:

nitboard
nitchawan
hinghoi
p'ning
p'puk
moo+
pui
my random

about me:

your things

comatised